Return to site

Cách bảo quản sữa similac đúng cách mà không phải ai cũng biết

Cách bảo quản sữa similac

Cùng với sự phát triển của các dòng sữa công thức, trong đó similac được nhiều người ưa chuộng vì cung cấp rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cũng chính vì sự tiện lợi của nó mà có không ít các ông bố bà mẹ bỏ qua một số chi tiết quan trọng trong cách pha sữa khiến bé gặp nhiều vấn đề khó khăn khi tiêu hóa.

Trên thực tế, không phải ai cũng biết cách bảo quản sữa similac để mang lại hiệu quả cao. Thông thường nhiệt độ là yếu tố quyết định đến chất lượng thành phần dinh dưỡng có trong sữa. Nghĩa là khi bảo quản ở nhiệt độ quá cao hay quá thấp thì các dưỡng chất đều bị suy giảm. Do đó, với sữa similac dù chưa mở nắp hay chưa thì cũng nên bảo quản ở nhiệt độ phòng thoáng mát, tránh đặt gần những nguồn phát nhiệt như bếp ga hay lò vi sóng.

Những cách bảo quản sữa similac

Theo các chuyên gia khuyến cáo, nhiệt độ thích hợp để bảo quản sữa similac là khoảng 30 độ C và nên đặt trên kệ tủ thoáng mát tránh xa các đồ dùng hoặc thiết bị phát nhiệt.

Lưu ý không được để hộp sữa similac tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và tuyệt đối không bảo quản sữa trong môi trường lạnh dễ gây ra hiện tượng vón cục, làm biến đổi hàm lượng dưỡng chất vốn có trong sữa.

Bên cạnh đó trước khi mở hộp sữa nên làm sạch bụi bẩn bám trên hộp và rửa tay sạch sẽ để tránh bụi bẩn hoặc vi khuẩn rớt vào làm sữa dễ bị nhiễm khuẩn.

cách bảo quản sữa similac

Cách bảo quản sữa similac đã pha

Sữa sau khi đã pha có thể bảo quản trong điều kiện thường khoảng 1 giờ đồng hồ. Nếu vượt quá thời gian trên sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây tiêu chảy, nhiễm trùng máu và nguy hiểm hơn là viêm màng não ở trẻ.

Với sữa dư có thể bảo trong tủ lạnh ở nhiệt độ 2 - 4 độ C sẽ giúp kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn so với môi trường bên ngoài. Tốt nhất nên pha sữa và cho bé dùng ngay lập tức, nếu còn sữa thừa nên đổ đi, không cho bé sử dụng lại.

Các mẹ nên lưu ý trong cách bảo quản sữa similac tủ lạnh không cần phải làm nóng, có thể lấy ra để ở nhiệt độ phòng khoảng 1 tiếng rồi cho bé sử dụng. Hoặc có thể đặt trong một bình nước nóng hay máy hâm, tuyệt đối không hâm sữa similac bằng lò vi sóng.

Tóm lại, bảo quản sữa đúng cách trước và sau khi pha sẽ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa non yếu của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Không những tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng các chất mà nâng cao khả năng miễn dịch và hỗ trợ bé phát triển toàn diện.